Home > poem_addicted > กลอนเก่าๆ เอามาเก็บ 2

กลอนเก่าๆ เอามาเก็บ 2

 

.. ท่ามกลางสายลมหนาว..
..ใต้ดวงดาวที่สุกใส..
. .แม้เหนือใต้.. แห่งหนตำบลใด..
.. ยังมีลมแห่งความคิดถึงส่งถึงเธอ..

โพสต์เมื่อ: 04/12/2004-13:12 GMT+7

Do not stand at my grave and weep,
I am not there, I do not sleep.
I am a thousand winds that blow.
I am the diamond glint on snow.
I am the sunlight on ripened grain.
I am the gentle autumn rain.

When you wake in the morning hush,
I am the swift, uplifting rush
Of quiet birds in circling flight.
I am the soft starlight at night.

Do not stand at my grave and weep.
I am not there, I do not sleep.
(Do not stand at my grave and cry.
I am not there, I did not die!
Mary Frye (1932)

………………………………………….
.. version แรงบันดาลใจ..

.. อย่าอยู่ในความทรงจำเก่าๆและร้องไห้..
.. ฉันไม่ได้หลับไหลในที่แห่งนั้น..
.. ฉันเป็นสายลมโบกอันร้อยพัน..
.. เป็นอัญมณีพร่างพราวบนใบหญ้า..
.. เป็นสายฝนอันชุ่มฉ่ำ..
.. ในคืนค่ำเป็นดาวฉาย ณ ขอบฟ้า..
.. เป็นถ้อยคำไร้เสียงจรรจา..
.. เป็นพื้นพสุธาโอบล้อมร่างกายเธอ ..

————————-
โพสต์เมื่อ: 07/01/2005-13:40 GMT+7

.. หลากหลายผู้คนหลากล้นหนทาง..
.. และความเวิ้งว้างใต้ฟ้ากว้างไกล..
.. ฉันจะกางปีก.. ฉันจะบินไป..
.. แต่ไร้จุดหมาย.. เดียวดายกลางสายลม..

.. เขาเดินทางโน้นเขามุงทางนี้..
.. เขาตามวิถีบนโลกใบกลม.. กลม..
.. เขาแกร่งเขากล้าเขามีมีดคม..
.. หนทางสวยสมดังมีมนตรา..

.. ส่วนเขาทางนี้ล้มลุกคลุกคลาน..
.. เกลือกกลิ้งรนรานเพื่อได้อะไรมา..
.. เขาแก่งเขาแย่งเขาเอือมระอา..
.. เขาขออำลาทางที่เขาเดิน..

.. ฉันอยู่ตรงนี้.. ฉันอาจมองเห็น..
.. สิ่งที่จะเป็นเพียงแค่เผิน.. เผิน..
.. หรือฉันต้องเดิน หรือฉันต้องบิน..
.. หรือฉันต้องดิ้นจนชีพวางวาย..

โพสต์เมื่อ: 10/01/2005-12:44 GMT+7

Categories: poem_addicted Tags:
  1. Whale
    July 28, 2005 at 10:45 am

    ว้าว กลอนกะตัวหนังสือ

  1. No trackbacks yet.

Leave a comment